REVIEW PHIM " THÁNG NĂM RỰC RỠ "
Tháng Năm Rực Rỡ là phiên bản remake của phim điện ảnh nổi tiếng về tuổi thanh xuân "Sunny" của Hàn Quốc. Tuy là phim làm lại nhưng Tháng Năm Rực Rỡ đã chứng minh mình được nét riêng và màu sắc đậm chất Việt Nam thông qua nội dung được cải biên bởi Nguyễn Quang Dũng cùng ekip.![]() |
Một số hình ảnh trong phim |
Phim bắt đầu khi Hiểu Phương (Hồng Ánh) - một bà nội trợ điển hình khiêm phu nhân của một gia đình khá giả tại Sài Gòn vào viện thăm nuôi mẹ mình thì vô tình gặp lại người bạn thời thơ ấu Mỹ Dung hay còn được gọi là Dung "đại ca" (Thanh Hằng) mạnh mẽ ngày nào nay đã trở thành người phụ nữ cô độc bị ung thư chỉ còn sống được 2 tháng ngắn ngủi. Hiểu Phương cố gắng thực hiện ước nguyện cuối cùng của Mỹ Dung chính là gặp lại bộ 6 Ngựa Hoang. Xuyên suốt bộ phim là cuộc tìm kiếm những người bạn hơn 20 năm không gặp và những hoài niệm về năm tháng thanh xuân nổi loạn, bồng bột nhưng không kém phần ngây ngô, rực rỡ của các cô gái.
![]() |
Một số hình ảnh trong phim |
Chọn nhân vật trung tâm là Hiểu Phương thời niên thiếu (Hoàng Yến Chibi) - một nữ sinh vừa chuyển trường đến Đà Lạt với tính cách rụt rè, non nớt, phim dần giới thiệu các gương mặt trong nhóm. Mỹ Dung (Hoàng Oanh) - cô nàng "đại ca" có tính cách mạnh mẽ, thích bênh vực kẻ yếu. Lan Chi (Minh Thảo) - nàng béo duyên dáng mơ làm bà chủ ngân hàng. Bảo Châu (Khổng Tú Quỳnh) điệu đà với khát khao trở thành minh tinh. Thùy Linh (Trịnh Thảo) thích chửi thề và muốn sưu tầm các câu chửi hay nhất thế giới. Tuyết Anh (Jun Vũ) - hoa khôi của nhóm, trầm tính và không mấy thiện cảm với Hiểu Phương.
![]() |
Một số hình ảnh trong phim |
Đạo diễn Quang Dũng giữ lại đa phần tình tiết, lời thoại ở kịch bản gốc. Khán giả từng xem phim Sunny dễ dàng nhận ra các chi tiết cũ trong hành động, biểu cảm của nhân vật, từ vẻ bối rối, lúi cúi của Hiểu Phương khi Mỹ Dung bắt tay làm quen, hay cảnh cô bị "nhập" trong lúc nhóm đối đầu với một băng nữ quái khác trong trường.
Với hai mốc thời gian hiện tại và quá khứ, bộ phim có sự đa dạng về bối cảnh. Thành phố Đà Lạt hiện lên đặc trưng với những bậc thang quanh co, đồi thông, góc cà phê, khu chợ... Đạo diễn Quang Dũng dựng lên một phim trường tại TP HCM để tái hiện khu Hòa Bình của Đà Lạt những năm 1970 qua màn giao đấu giữa Ngựa Hoang và nhóm nữ quái. Sự tỉ mỉ của nhóm làm phim còn được thể hiện qua những tờ bạc 50 nghìn, 20 nghìn đồng bằng giấy vào những năm 2000.
Bằng việc giữ kín thông tin người đóng tạo hình trưởng thành của nhân vật Tuyết Anh, phim thu hút người xem đến phút cuối. Phân cảnh nhân vật này tái ngộ những người bạn cũ được xử lý khéo léo, vừa vặn, đủ để tạo sự ngạc nhiên, thích thú với những ai mong chờ.